Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Vì sao thủy tinh được sử dụng làm chăn dập lửa?

Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta đã quá quen thuộc với những món đồ sinh hoạt được làm bằng thủy tinh như kính, cốc đựng nước, bình hoa... Tuy nhiên, hiện nay thủy tinh không chỉ được sử dụng để làm đồ trang trí mà còn được ứng dụng trong công tác phòng cháy chữa cháy. Đó chính là sản xuất chăn dập lửa làm từ sợi thủy tinh.  

1. Tính chất của thủy tinh


- Thủy tinh, đôi khi trong dân gian còn được gọi là kính hay kiếng, là một chất rắn vô định hình đồng nhất, có gốc silicat, thường được pha trộn thêm các tạp chất để có tính chất theo ý muốn.
 


- Trong vật lý học, các chất rắn vô định hình thông thường được sản xuất khi một chất lỏng đủ độ nhớt bị làm lạnh rất nhanh, vì thế không có đủ thời gian để các mắt lưới tinh thể thông thường có thể tạo thành. Thủy tinh cũng được sản xuất như vậy từ gốc silicat.

- Silicát là đioxit silic (SiO2) có trong dạng đa tinh thể như cát và cũng là thành phần hóa học của thạch anh. Silicát có điểm nóng chảy khoảng 2.000 °C (3.632 °F). Vì vậy, khi sợi thủy tinh được sử dụng làm chăn dập lửa sẽ tăng khả năng chịu nhiệt, đem lại hiệu quả chữa cháy cao hơn các loại chăn chữa cháy thông thường.
 
- Đặc biệt, thủy tinh có tính chất trong suốt, không gỉ, không cháy, không bị hút ẩm và  không bị axit ăn mòn tạo độ bền cao cho sản phẩm.
 

2. Tác dụng của chăn dập lửa

Chăn dập lửa Safer Fire được làm từ sợi thủy tinh nên có đầy đủ những tính chất của thủy tinh như chống cháy, chịu nhiệt, không bị axit ăn mòn...

 



-  Chăn dập lửa Safer Fire có tác dụng giúp dập tắt và ngăn chặn không cho đám cháy phát tán mạnh bằng cách sử dụng chăn chụp kín vào đám cháy nhỏ làm cho không khí không thoát vào được, làm ngạt đám cháy sau đó sẽ tự tắt dần.

- Trong trường hợp các vụ cháy lớn không thể dập tắt, chăn dập lửa được sử dụng để trùm hoặc quấn lên người  giúp người bị nạn thoát ra khỏi khu vực hỏa hoạn. Đồng thời, người bị nạn cần đeo mặt nạ chống khói thoát hiểm để tránh bị ngạt khói, giúp thoát hiểm an toàn và nhanh nhất.


-  Khi hàn cắt kim loại, chăn chữa cháy có tác dụng che chắn ngăn cách khu vực hàn để các tia lửa, hồ quang hay bụi trong quá trình hàn không bắn sang các vật liệu dễ cháy xung quanh có thể xảy ra cháy nổ.

Công ty Cổ phần Thiết bị Cứu hỏa Gia đình chuyên cung cấp các loại thiết bị cứu hỏa gia đình như bình cứu hỏa bột, mặt nạ chống khói thoát hiểm, ròng rọc thoát hiểm, quả nổ chữa cháy tự động và các thiết bị PCCC cao cấp khác với giá cả hợp lý. Các thiết bị PCCC của Cứu Hỏa Gia Đình đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu và được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
 
Quý khách hàng quan tâm liên hệ hotline để được tư vấn.
HN: 0911.888.114/ 0911.999.114.
Tp. HCM: 0931090687.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét