Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Sử dụng búa thoát hiểm trong những trường hợp khẩn cấp

Hiện nay, ngoài việc trang bị búa thoát hiểm phục vụ cho những trường hợp khẩn cấp như cháy, nổ thì việc trang bị búa thoát hiểm trên xe ô tô đã trở thành điều bắt buộc được quy định trong nghị định 33/2011/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 1/7/2011.



Tuy nhiên, trang bị thôi là chưa đủ, các bạn cần nắm rõ kiến thức, cách sử dụng sản phẩm để kịp thời ứng phó khi bất ngờ gặp sự cố.

Hãy cùng Cứu Hỏa Gia Đình tìm hiểu cách sử dụng của búa thoát hiểm sao cho hiệu quả nhất.

1. Cấu tạo

Búa thoát hiểm đa năng được làm từ chất liệu thép không gỉ, dày dặn, độ bền cao. Với trọng lượng 520gr, búa đảm bảo đủ lực để phá vỡ mặt kính, kể cả dưới môi trường nước.



Thiết kế độc đáo, búa đa năng 9 trong 1, có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như: cắt dây đai bảo hiểm, chặt cành cây, ... Chính nhờ đặc điểm này mà búa thoát hiểm còn có tên gọi khác là búa đa năng thoát hiểm.

2. Cách sử dụng búa




- Thông thường khi gặp nguy hiểm, tâm lý con người sẽ bị hoảng loạn, không đủ bình tĩnh để suy xét vấn đề. Vì thế, bạn hãy nắm chắc những điểm yếu trên kính để rút ngắn thời gian thoát hiểm. Nếu bạn sử dụng búa thoát hiểm đập vào phần giữa của tấm kính thì sẽ rất khó vỡ, thay vào đó bạn hãy đập vào 1 trong 4 góc trên tấm kính. Đó là những điểm yếu làm kính dễ vỡ nhất. Kể cả trong môi trường nước thì nguyên tắc này luôn đúng.

3. Vị trí đặt búa thoát hiểm

- Nếu bạn trang bị búa đa năng như là một thiết bị cứu hỏa gia đình thì việc đặt sản phẩm này cùng bộ thiết bị cứu hỏa là lựa chọn phù hợp nhất. Hãy chọn vị trí gần khu vực thoát hiểm, nơi dễ thấy và dễ lấy để đặt chúng.

- Trên xe ô tô, bạn nên đặt búa ở khu vực táp lô, cốp phía trước, gần cánh cửa và vị trí trong tầm với của người lái xe nhất  tạo thuận tiện cho quá trình thoát hiểm.

4. Ứng dụng của búa thoát hiểm

- Sử dụng khi bạn phải thoát ra khỏi 1 chiếc xe bị chìm, lật hoặc cháy.

- Khi bạn bị kẹt trong phòng kín đang xảy ra hỏa hoạn.




- Xe hơi rơi xuống nước và dây bảo hiểm của bạn bị kẹt ( sử dụng tính năng dao cắt dây trên búa để cắt dây bảo hiểm).



- Ngoài ra, búa thoát hiểm đa năng này còn được ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày như sửa chữa thiết bị điện, gọt hoa quả, chặt cành cây trong những chuyến dã ngoại...

Công ty Cổ phần Thiết bị Cứu hỏa Gia đình chuyên cung cấp các loại thiết bị cứu hỏa gia đình như bình cứu hỏa bột, mặt nạ chống khói thoát hiểm, ròng rọc thoát hiểm, quả nổ chữa cháy tự động và các thiết bị PCCC cao cấp khác với giá cả hợp lý. Các thiết bị PCCC của Cứu Hỏa Gia Đình đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu và được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
 
Quý khách hàng quan tâm liên hệ hotline để được tư vấn.
HN: 0911.888.114/ 0911.999.114.
Tp. HCM: 0931.090.687.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét