Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Sự khác biệt của chăn dập lửa sợi thủy tinh với chăn chữa cháy thông thường



Hiện nay, công tác phòng cháy chữa cháy ngày càng được quan tâm. Cùng với đó những thiết bị cứu hỏa, thoát hiểm cũng được sản xuất với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Và một trong những thiết bị cứu hỏa gia đình nhỏ gọn, thuận tiện đó là chăn dập lửa.

Chăn dập lửa trên thị trường có 2 loại được ưa chuộng nhất đó là chăn dập lửa sợi thủy tinh và chăn chiên chữa cháy. Mỗi loại có 1 đặc tính chữa cháy khác nhau. Qua bài viết này, Cứu Hỏa Gia Đình sẽ chỉ ra những điểm khác biệt của 2 loại chăn chữa cháy này giúp các bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

1. Chăn chiên chữa cháy

Cấu tạo






Chăn chiên chữa cháy được làm từ chất liệu dạ cotton, có nhiều kích thước khác nhau từ 1m8 – 2m1.
- Loại chăn này có màu đỏ, khá nặng.

Cách sử dụng

Chăn chữa cháy chất liệu cotton dễ thấm nước nên khi xảy ra sự cố cháy nổ, phải nhúng chăn vào nước để sợi bông nở ra làm tăng độ kín trên bề mặt, khi chăn được thấm nước sẽ có tác dụng làm giảm nhiệt độ của đám cháy dẫn đến đám cháy bị dập tắt.

 

 

- Trùm chăn đã nhúng nước vào người và chạy ra khỏi đám cháy

2. Chăn dập lửa sợi thủy tinh

Cấu tạo

- Với công nghệ sản xuất hiện đại, các nhà sản xuất đã đưa ra thị trường loại chăn dập lửa được làm từ sợi thủy tinh có khả năng chống cháy, chịu nhiệt, chống axit và kiềm,…




- Chăn dập lửa sợi thủy tinh có độ bền cao, gọn nhẹ, dễ sử dụng.

Cách sử dụng

Chăn dập lửa sợi thủy tinh cũng được sử dụng để dập tắt đám cháy đồng thời bảo vệ người bị nạn thoát hiểm an toàn tránh ảnh hưởng của lửa và nhiệt độ. Tuy nhiên, với sản phẩm chăn này bạn hoàn toàn không cần nhúng nước trước khi sử dụng giúp rút ngắn thời gian, tăng khả năng thoát hiểm.
 




- Mặt khác, sợi thủy tinh dạng cuộn tạo tính linh động cho màng chống cháy, tăng độ đàn hồi, khả năng chịu nhiệt cao giúp bảo vệ người bị nạn tránh nguồn nhiệt và chữa cháy hiệu quả hơn các loại chăn chữa cháy thông thường.
 

Công ty Cổ phần Thiết bị Cứu hỏa Gia đình chuyên cung cấp các loại thiết bị cứu hỏa gia đình như bình cứu hỏa bột, mặt nạ chống khói thoát hiểm, ròng rọc thoát hiểm, quả nổ chữa cháy tự động và các thiết bị PCCC cao cấp khác với giá cả hợp lý. Các thiết bị PCCC của Cứu Hỏa Gia Đình đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu và được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
 
Quý khách hàng quan tâm liên hệ hotline để được tư vấn.
HN: 0911.888.114/ 0911.999.114.
Tp. HCM: 0931090687.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét