Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Bảo quản và kiểm tra bình cứu hỏa bột

Bình cứu hỏa bột là loại bình cứu hỏa được nhiều gia đình lựa chọn nhất hiện nay. Sản phẩm bình cứu hỏa bột có những tính năng nổi bật so với các loại bình cứu hỏa vì nó có thể dập tắt đám cháy từ chất rắn, chất lỏng, chất khí, đám cháy điện và thiết bị điện mới phát sinh.
 
Dù được nhiều gia đình lựa chọn trang bị để phòng cháy chữa cháy nhưng đa số người dân chưa biết cách bảo quản cũng như kiểm tra bình cứu hỏa bột để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Dưới đây Safer Fire sẽ đưa ra các biện pháp bảo quản và kiểm tra để bình cứu hỏa bột luôn đạt tiêu chuẩn, hiệu quả phòng cháy chữa cháy.
 
1. Cách bảo quản

Bình cứu hỏa bột  phải được đặt ở nơi khô thoáng, tránh những nơi có ánh nắng trực tiếp và bức xạ nhiệt mạnh, nhiệt độ cao nhất là 50 độ C, nhiệt độ thấp nhất là -20 độ C.




- Sản phẩm phải để nơi dễ thấy và dễ lấy tạo thuận tiện trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, nếu để ngoài nhà phải có mái che. 

- Bình phải được di chuyển cần nhẹ nhàng, tránh tiếp xúc rung động.

- Không để sản phẩm ở khu vực có chất ăn mòn như: dung dịch hypoclorit, hoặc khí như clo hoặc amoniac. 

2.  Cách kiểm tra bình cứu hỏa bột

Áp lực khí nén trong bình phải được kiểm tra định kỳ 6 tháng một lần bằng đồng hồ đo áp lực. Trong trường hợp kim đồng hồ chỉ dưới vạch giới hạn ( thường là vạch màu đỏ) thì phải nạp lại bình.

Bình cứu hỏa bột  sau khi đã mở van nhất định phải nạp đầy lại. Trước khi nạp bình bạn phải tháo các linh kiện bịt kín, loại bỏ và làm sạch các phần đã bị nhiễm bột.




- Nếu kiểm tra trong bình còn áp suất thì trước khi tháo phải giảm áp suất bằng cách bóp van từ từ cho khí thoát dần ra, kim áp kế chỉ về trị số 0 là đã hết khí, bạn có thể thực hiện thao tác nạp bình.

- Khi mở bình vẫn nghe tiếng “xì xì”, bạn phải lập tức dừng lại và kiểm tra.

Vỏ bình cứu hỏa bột phải được kiểm tra thủy lực trước mỗi lần nạp khí mới và sau 5 năm sử dụng. Khi đã đạt cường độ yêu cầu tối thiểu là 30 Mpa mới được phép sử dụng.

- Thường xuyên kiểm tra khí đẩy trong bình thông qua áp kế hoặc cân rồi so sánh với khối lượng ban đầu để đảm bảo bình vẫn hoạt động tốt.

- Thường xuyên kiểm tra vòi, loa phun và khối lượng bột bằng cách cân so sánh.


Công ty Cổ phần Thiết bị Cứu hỏa Gia đình chuyên cung cấp các loại thiết bị cứu hỏa gia đình như bình cứu hỏa bộtmặt nạ chống khói thoát hiểmròng rọc thoát hiểmquả nổ chữa cháy tự động và các thiết bị PCCC cao cấp khác với giá cả hợp lý. Các thiết bị PCCC của Cứu Hỏa Gia Đình đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu và được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Quý khách hàng quan tâm liên hệ hotline để được tư vấn tận tình: 0911.888.114/0911.999.114.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét