Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Quả nổ chữa cháy tự động – giải pháp chữa cháy thời hiện đại

Hiểu được vấn đề này, Safer Fire đã kết hợp nghiên cứu và đưa ra thị trường sản phẩm quả nổ chữa cháy tự động Safer Fire  đem lại hiệu quả chữa cháy cao và vô cùng thân thiện với môi trường.

Nhiều trường hợp cháy nổ xảy ra khi trong gia đình không có người ở nhà hoặc xảy ra vào ban đêm khi mọi người đang ngủ say dẫn đến những hậu quả vô cùng đáng tiếc. Vậy làm thế nào để  hạn chế tình trạng này xảy ra và giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất.

1. Cấu tạo của quả nổ chữa cháy tự động.

 - Vỏ quả nổ được ghép lại bằng nhựa EPS (expanded polystyrene foam) để có thể dễ dàng vỡ ra dưới tác động của lực nổ, bên ngoài bọc thêm lớp màng nhựa PVC hoặc PE để trang trí và tăng độ bền của sản phẩm...
 



- Đặc biệt, quả nổ chữa cháy tự động có chất chữa cháy là bọt Foam có hiệu quả chữa cháy vô cùng cao, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.

- Trọng lượng của quả nổ chữa cháy tự động là 1kg, vô cùng gọn nhẹ nên rất phù hợp để trang bị trong gia đình, tạo thuận tiện cho quá trình sử dụng.

Quả nổ chữa cháy tự động Safer Fire được thiết kế hệ thống dây bắt lửa và giá treo để cố định sản phẩm lên những khu vực có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao như: cầu dao điện, nhà kho, ổ cắm tủ lạnh, khu vực bình gas….

 

2. Vậy bọt Foam là gì?


- Bọt Foam hay còn gọi là bọt chữa cháy là một mảng bọt có khối lượng lớn, có tính bền, chứa đầy không khí, có tỷ trọng nhỏ hơn dầu, xăng, hoặc nước. Foam được tạo ra bởi 3 thành phần: nước, bọt cô đặc và không khí. Nước được trộn với bọt cô đặc, tạo thành một dung dịch foam. Dung dịch này lại được trộn với không khí (hút không khí) để tạo ra một loại bọt chữa cháy có đủ tính năng, sẵn sàng phun lên bề mặt vật gây cháy và dập tắt đám cháy.
 


Quả nổ chữa cháy tự động Safer Fire sử dụng Foam ARC (alcohol-resistant concentrate) là chất bọt mà sẽ tạo ra một màn nhầy trên mặt phẳng của loại nhiên liệu không hòa tan.

- Trong đó, bọt cô đặc là một chất đối chọi với xăng dầu. Mặc dù nó có cùng chung tiêu chuẩn, tuy nhiên, mỗi loại bọt - protein và fluoroprotein - có những đặc điểm riêng. Hệ thống trộn bọt có thể là loại "balanced pressure" hoặc "inline".

3. Tác dụng chữa cháy của bọt Foam


Bọt foam có 2 tác dụng chữa cháy chính đó là:  tác dụng cách ly và tác dụng làm lạnh đám cháy.

Tác dụng cách ly


- Khi quả nổ kích hoạt, phun bọt vào đám cháy, lớp bọt tạo thành trên bề mặt chất cháy đạt đến độ dày nhất định sẽ có tác dụng cách ly chất cháy với chất oxy hóa và ngăn cản sự thoát ra từ bề mặt chất cháy các hơi, khí cháy. Ngược lại, oxy cần thiết cho sự cháy từ môi trường không thể xâm nhập được vào vùng cháy. Do vậy, hỗn hợp nguy hiểm cháy nổ sẽ không được hình thành và sự cháy sẽ không được duy trì, đám cháy sẽ được dập tắt.

- Mặt khác, sự tạo thành lớp bọt có tác dụng ngăn cản nhiệt bức xạ từ ngọn lửa tới bề mặt chất cháy. Khi tạo thành lớp bọt cục bộ nó có tác dụng che chắn 1 phần chất cháy khỏi tác động nhiệt bức xạ từ ngọn lửa. Bề mặt chất cháy không bị đốt nóng sẽ không có sự thoát ra của hơi khí cháy. Như vậy, hỗn hợp nguy hiểm cháy nổ sẽ không được hình thành và sự cháy sẽ được dập tắt.

Tác dụng làm lạnh


- Do bản thân bọt trong quả nổ chữa cháy được tạo thành có nước và nước được tách ra từ các bong bóng bọt. Nước có tác dụng làm lạnh vùng cháy và chất cháy, dẫn đến đám cháy được dập tắt.

Tác dụng làm loãng


Ngoài các tác dụng chính nói trên, bọt chữa cháy còn có tác dụng làm loãng. Khi phun bọt vào bề mặt chất cháy, dưới tác dụng của nhiệt độ cao bọt bị phá hủy. Nước sẽ hóa hơi và trộn lẫn cùng với hơi, khí cháy đi vào vùng cháy. Như vậy trong vùng cháy không chỉ có hơi, khí cháy và chất oxy hóa mà còn có thêm hơi nước. Do đó, nồng độ các thành phần tham gia phản ứng cháy giảm.

4. Nguyên lý hoạt động của quả nổ chữa cháy tự động.


-  Khi nhiệt độ môi trường từ 20 ~ 45 độ C quả nổ chữa cháy ở trạng thái bình thường. Quả nổ chữa cháy có thể tự kích hoạt khi tiếp xúc với lửa chỉ trong vòng 1 giây, nó sẽ tự nổ để bắn ra chất dập lửa và báo động bằng âm thanh rất lớn mà không cần sự tác động của con người.
 






- Sản phẩm chữa cháy này có thể dập tắt nhiều loại lửa: lửa cháy do xăng dầu,hóa chất, lửa cháy do điện và lửa cháy do các vật liệu thông thường khác như củi, giấy, vải…

-  Quả nổ chữa cháy sẽ phun bọt trong đường kính khoảng trên 3m để dập tắt và hạn chế đám cháy xung quanh.

5. Cách sử dụng quả nổ

- Quả nổ chữa cháy tự động Safer Fire có thể sử dụng theo 2 cách:

Cách 1. Cố định quả nổ lên tường.





Bước 1: Khoan cố định khung lắp(giá treo).
Bước 2: Đặt quả nổ vào khung cố định.

- Không giống với các thiết bị chữa cháy khác cần phải có sự tác động của con người mới có thể phun ra chất chữa cháy. Quả nổ chữa cháy tự động có khả năng hoạt động hoàn toàn độc lập, không cần có sự tác động của con người. Chính vì thế, người sử dụng có thể treo quả nổ ở bất kỳ nơi nào có nguy cơ cao xảy ra cháy nổ như cầu dao điện, kho bãi vắng người qua lại, khu vực bếp nấu…

Cách 2: Sử dụng trực tiếp quả nổ chữa cháy tự động


Trong những trường hợp khẩn cấp, người sử dụng có thể trực tiếp ném quả nổ vào đám cháy để dập tắt, ngăn chặn nhanh chóng.

Bước 1: Bóc tem dưới đáy bình trước khi sử dụng
Bước 2: Ném trực tiếp quả nổ vào đám cháy
Bước 3: Chạy ngay ra khỏi khu vực đám cháy.

6. Cách bảo quản quả nổ chữa cháy tự động


- Quả nổ chữa cháy tự động phải được đặt ở nơi khô thoáng, tránh những nơi có ánh nắng trực tiếp và bức xạ nhiệt mạnh, nhiệt độ cao nhất là 50 độ C, nhiệt độ thấp nhất là -20 độ C.

- Sản phẩm phải để nơi dễ thấy và dễ lấy tạo thuận tiện trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, nếu để ngoài nhà phải có mái che.

- Quả nổ chữa cháy tự động Safer Fire phải được di chuyển nhẹ nhàng, tránh va đập mạnh.

- Không để sản phẩm ở khu vực có chất ăn mòn như: dung dịch hypoclorit hoặc chất khí như clo, amoniac…

7. Giá quả nổ chữa cháy tự động


Hiện tại, trên thị trường có khá nhiều loại bình chữa cháy tự động với hình dạng, cấu tạo và giá cả khác nhau. Tuy nhiên, chất chữa cháy trong các bình chữa cháy tự động đa phần là bột chữa cháy. Quả nổ chữa cháy tự động Safer Fire, với bọt chữa cháy có khả năng chữa cháy hiệu quả, thân thiện với môi trường và giá cả lại vô cùng hợp lý.
 

 


Giá quả nổ chữa cháy tự động chỉ 799.000đ có thể đảm bảo an toàn trong phạm vi 15m2 vừa phát ra tiếng nổ lớn để cảnh báo cho mọi người cùng biết để chữa cháy và thoát hiểm nhanh chóng.

8. Đại lý bán quả nổ chữa cháy tự động 

Quý khách hàng quan tâm, có thể tìm mua quả nổ chữa cháy tự động của chúng tôi tại showroom( trụ sở chính): 21, Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Và địa chỉ chi nhánh Tp.HCM: 51(26) E14 Cư Xá Điện Lực  - Trần Não – P. Bình An, Q.2, TP.HCM.

Hoặc đặt hàng trực tiếp qua website: cuuhoagiadinh.com  để được tư vấn miễn phí và giao hàng tận nơi.

Công ty Cổ phần Thiết bị Cứu hỏa Gia đình chuyên cung cấp các loại thiết bị cứu hỏa gia đình như bình cứu hỏa bột, mặt nạ chống khói thoát hiểm, ròng rọc thoát hiểm, quả nổ chữa cháy tự động và các thiết bị PCCC cao cấp khác với giá cả hợp lý. Các thiết bị PCCC của Cứu Hỏa Gia Đình đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu và được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Quý khách hàng quan tâm liên hệ hotline để được tư vấn cụ thể : 0911.888.114/0911.999.114.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét