Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Dạy trẻ các kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra.



Các sự cố cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào mà ta không thể lường trước được. Nhiều trường hợp xảy ra do các bé tò mò, nghịch ngợm dẫn đến hỏa hoạn trong khi không có người lớn ở nhà. Khi đó liệu các bé có đủ khả năng xử lý tình huống và thoát hiểm để bảo toàn tính mạng?
 
Chính vì thế, ngay từ bây giờ hãy trang bị cho trẻ những kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn. Thầy cô hoặc phụ huynh có thể thực tập cùng bé bằng những phương pháp chơi mà học. Cho bé đóng vai lính cứu hỏa và dạy bé tập nhớ số 114 và các số điện thoại của bố, mẹ… có thể viết dán lên tường hoặc tấm bảng và dạy bé đọc thuộc.
 
Các kỹ năng thoát hiểm khi có cháy cần phải trang bị cho trẻ 
 
1. Dặn các bé khi ngửi thấy mùi khét, khói hoặc trông thấy lửa cháy thì phải gọi ngay cho các chú lính cứu hỏa theo số điện thoại khẩn cấp 114.

2. Trường hợp bị kẹt trong đám cháy mà có người lớn bên cạnh, các con phải bình tĩnh làm theo sự chỉ dẫn của người lớn.




3. Chỉ cho bé những lối thoát hiểm có thể thoát ra ngoài khi có hỏa hoạn. Dặn bé cố gắng thoát ra ngoài càng nhanh càng tốt tuyệt đối không chần chừ mang theo đồ đạc.




4. Nếu gia đình sống trong tòa nhà cao tầng hoặc khu chung cư, hãy dạy trẻ đừng bao giờ di chuyển xuống dưới đất bằng thang máy khi có hỏa hoạn vì khi đó thang máy có thể ngừng giữa chừng do ngắt điện. Trường hợp ở gần tầng thượng hơn, hãy dạy trẻ di chuyển lên tầng thượng thay vì di chuyển xuống dưới.



5. Giải thích cho các bé hiểu không những lửa mà khói và hơi độc cũng có thể dẫn đến tử vong. Để tránh bị ngộp vì khói và khí độc, ngay lập tức thấm nước khăn, vải bịt lên mũi, miệng và di chuyển ra ngoài một cách nhanh nhất bằng cách bò sát mặt đất. Hãy khoác thêm một chiếc áo được nhúng nước nếu có thể.




6. Đặc biệt khi tóc hoặc quần áo bị bén lửa phải bình tĩnh, không được hoảng loạn, lập tức dừng lại, nằm xuống và lăn người qua lại hoặc lăn tròn để dập tắt lửa.



7. Nếu bị kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa rồi chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà. Bởi gầm giường là nơi đầu tiên những người lính cứu hỏa để mắt đến khi tìm kiếm những người còn kẹt lại trong một vụ hỏa hoạn.
Trên đây là những kỹ năng thoát hiểm khi có cháy cơ bản mà cha mẹ cần phải trang bị, hướng dẫn cho các bé để trẻ có khả năng tự thoát nạn trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.
Công ty Cổ phần Thiết bị Cứu hỏa Gia đình chuyên cung cấp các loại thiết bị cứu hỏa gia đình như bình cứu hỏa bộtmặt nạ chống khói thoát hiểmròng rọc thoát hiểmquả nổ chữa cháy tự động và các thiết bị PCCC cao cấp khác với giá cả hợp lý. Các thiết bị PCCC của Cứu Hỏa Gia Đình đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu và được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Quý khách hàng quan tâm liên hệ hotline để được tư vấn tận tình: 
0911.888.114/ 0911.999.114.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét