Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Nhà 5 tầng cần trang bị những thiết bị cứu hỏa nào

Những năm gần đây, cháy nổ ở các khu chung cư, nhà cao tầng có xu hướng xảy ra ngày càng nhiều,  gây những hậu quả vô cùng nghiêm trọng . Chỉ tính riêng trong 2 tháng đầu năm 2017, cả nước đã xảy ra 198 vụ cháy nhà dân, làm 21 người thiệt mạng và 18 người bị thương. Trước tình hình đó, mỗi hộ dân cần trang bị cho gia đình mình những thiết bị cứu hỏa gia đình để chủ động khi chẳng may xảy ra cháy nổ.

Vậy nhà bạn 5 tầng, bạn cần trang bị những thiết bị cứu hỏa nào? Hãy cùng Cứu Hỏa Gia Đình giải đáp vấn đề này.

1. Bình cứu hỏa

Nhắc đến thiết bị cứu hỏa, ta không thể không nhắc đến bình cứu hỏa. Bình cứu hỏa là thiết bị chữa cháy cơ bản nhất mà gia đình nào cũng phải có. Tuy nhiên, trong nhà 5 tầng bạn nên chuẩn bị bao nhiêu bình cứu hỏa mới đảm bảo đủ khi có sự cố?




Đối với nhà 5 tầng, tối thiểu mỗi tầng bạn nên trang bị 1 bình cứu hỏa. Vì sao? Vì cháy nổ có thể xảy ra ở cứ khu vực nào trong ngôi nhà của bạn,  có thể do chập điện, do khí gas, do sơ xuất của trẻ nhỏ. Khi đó, nếu bạn chỉ trang bị bình cứu hỏa ở 1 tầng mà cháy lại xảy ra ở những tầng khác, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để di chuyển đến khu vực đặt bình cứu hỏa. Lúc này, đám cháy đã lan mạnh, bạn khó có thể kiểm soát được.


2. Mặt nạ chống khói thoát hiểm





Trên thực tế, 80 % số người tử vong do trong các đám cháy là do ngạt khói chứ không phải do lửa. Khi xảy ra cháy, các vật liệu cháy sẽ sản sinh ra những loại khí, khói độc như CO, HCN, HCl làm nạn nhân mất ý thức, không có khả năng tự thoát hiểm và sẽ tử vong chỉ trong vòng 1 phút. Chính vì thế, một chiếc mặt nạ chống khói thoát hiểm sẽ cứu sống bạn.  Mặt nạ giúp lọc khói  độc trong đám cháy trong thời gian 30p, tạo điều kiện cho bạn tìm lối thoát hiểm hoặc chờ lực lượng cứu hộ đến giải cứu. Vì thế, hãy trang bị cho mỗi thành viên trong gia đình một chiếc mặt nạ chống khói để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

3. Chăn dập lửa


Chăn dập lửa hay còn gọi là chăn chữa cháy, cũng là một thiết bị không thể thiếu trong bộ thiết bị cứu hỏa gia đình bạn.



Khi có cháy xảy ra ở phạm vi nhỏ, bạn có thể sử dụng chăn để dập tắt đám cháy nhanh chóng. Khi lửa cháy quá lớn không thể kiểm soát, rất có thể bạn sẽ bị cháy quần áo đang mặc trên người gây bỏng. Lúc này, một tấm chăn dập lửa sẽ phát huy tác dụng. Việc mà bạn phải làm chỉ là quấn tấm chăn lên người, nằm xuống đất, lăn đi lăn lại đến khi lửa bị dập tắt và chùm kín chăn chữa cháy lên người chạy nhanh ra khỏi đám cháy.


4. Ròng rọc thoát hiểm


Hãy thử tưởng tượng, bạn đang ở trên tầng 5 mà đám cháy xảy ra ở dưới tầng 1 và đã lan sang cả tầng 2 bạn sẽ làm thế nào? Lúc này, chúng ta thường có xu hướng chạy lên trên cao tìm lối thoát hiểm.Tuy nhiên các lối thoát đều đã bị bịt kín bởi hàng rào và nhà hàng xóm chỉ có 2 tầng không thể nhảy sang được. Những trường hợp như vậy, một chiếc ròng rọc thoát hiểm sẽ là bùa hộ mệnh cho cả gia đình bạn.




Bạn nên trang bị ròng rọc thoát hiểm ở vị trí thoát hiểm thuận lợi nhất trong gia đình bạn  như ban công, sân thượng…Khi “bà hỏa” bất ngờ ghé thăm gia đình bạn, hãy sử dụng ròng rọc để thoát hiểm luân phiên cho tất cả thành viên trong gia đình.


5. Đèn pin đa năng thoát hiểm



Tại sao tôi lại nói là đèn pin đa năng thoát hiểm, mà không phải búa thoát hiểm. Trên thi trường hiện nay có một loại đèn pin tích hợp rất nhiều tính năng như chiếu sáng, chuông báo động,  búa thoát hiểm… Trường hợp hỏa hoạn xảy ra, cửa phòng bạn bị kẹt không làm cách nào thoát ra ngoài được, bạn cần có một chiếc búa đập kính thoát ra ngoài. Nếu xảy ra cháy vào ban đêm, bạn ở trên tầng cao không thể thoát ra được vì không có thiết bị thoát hiểm, hãy sử dụng đèn pin chiếu sáng ở mọi người nhìn thấy bạn. Đồng thời, chức năng chuông báo động của đèn sẽ giúp báo hiệu cho mọi người có cháy xảy ra để cùng thoát hiểm. Nếu bạn bị kẹt trong đám cháy, chức năng này sẽ giúp lực lượng cứu hộ phát hiện ra vị trí của bạn để ứng cứu kịp thời.








Trên đây là những thiết bị cứu hỏa cần phải có trong gia đình bạn. Hãy trang bị để đảm bảo an toàn cho bản thân và cả gia đình.

Công ty Cổ phần Thiết bị Cứu hỏa Gia đình chuyên cung cấp các loại thiết bị cứu hỏa gia đình như  bình cứu hỏa bột, mặt nạ chống khói thoát hiểm, ròng rọc thoát hiểm, quả nổ chữa cháy tự động và các thiết bị PCCC cao cấp khác với giá cả hợp lý. Các thiết bị PCCC của Cứu Hỏa Gia Đình đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu và được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Quý khách hàng quan tâm vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn cụ thể: 0911.888.114/ 0911.999.114.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét