Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Phòng cháy chữa cháy là gì?

Phòng cháy chữa cháy là tổng hợp các biện pháp, giải pháp kỹ thuật nhằm loại trừ hoặc hạn chế đến mức tối đa các nguy cơ xảy ra cháy, nổ, đồng thời tạo các điều kiện thuận lợi, phù hợp cho công tác cứu người, cứu tài sản, chữa cháy, chống cháy lan hiệu quả và làm giảm thiểu tối đa các thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Các biện pháp cơ bản trong phòng cháy quy định tại điều 14 Luật phòng cháy chữa cháy ghi:

+ Quản lý chặt chẽ và sử dụng an toàn các chất cháy, chất nổ, nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị và dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt, chất sinh lửa, sinh nhiệt; bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy.

+ Thường xuyên, định kỳ kiểm tra phát hiện các sơ hở, thiếu sót về phòng cháy và có biện pháp khắc phục kịp thời.
 
 Các biện pháp cơ bản trong chữa cháy quy định tại điều 30 Luật phòng cháy chữa cháy:

+ Huy động nhanh nhất các lực lượng, phương tiện để dập tắt ngay đám cháy.

+ Tập trung cứu người, cứu tài sản và chống cháy lan.

+ Thống nhất chỉ huy, điều hành trong chữa cháy.

Phòng cháy chữa cháy trong mỗi gia đình và khu dân cư

- Hiện nay, số vụ cháy trong nhà ở và các khu dân cư chiếm hơn 60% tổng số các vụ cháy. Chính vì thế, các gia đình phải nâng cao ý thức,  tăng cường các biện pháp phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an toàn cho chính mình và người thân trong gia đình.

Quy định tại điều 17 của Luật phòng cháy chữa cháy về những biện pháp cơ bản để phòng cháy chữa cháy trong nhà ở và khu dân cư như sau:
+ Nhà ở phải bố trí hệ thống điện, bếp đun nấu, nơi thờ cúng bảo đảm an toàn; các chất dễ cháy, nổ phải để xa nguồn lửa, nguồn nhiệt; chuẩn bị các điều kiện, phương tiện để sẵn sàng chữa cháy.

+ Thôn, ấp, bản, tổ dân phố phải có các quy định, nội quy về phòng cháy và chữa cháy, về sử dụng điện, sử dụng lửa và các chất dễ cháy, nổ; có giải pháp ngăn cháy; có phương án, lực lượng, phương tiện phòng cháy và chữa cháy; có đường giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy.

Ngoài ra, mỗi gia đình và khu dân cư cũng cần:

- Lắp đặt hệ thống báo cháy tự động giúp phát hiện các hiện tượng cháy xảy ra trong nhà, xung quanh khu vực mình sinh sống để nhanh chóng triển khai kế hoạch chữa cháy và thoát hiểm khỏi khu vực hỏa hoạn.

- Trang bị các thiết bị phòng cháy chữa cháy như bình cứu hỏa, dây thoát hiểm, búa thoát hiểm… để nhanh chóng dập tắt đám cháy hạn chế cháy lan rộng sang các khu vực khác và thoát thân trong trường hợp đám cháy đã quá lớn vượt ngoài khả năng kiểm soát.

Công ty Cổ phần Thiết bị Cứu hỏa Gia đình chuyên cung cấp các loại thiết bị cứu hỏa gia đình như bình chữa cháymặt nạ chống khói thoát hiểmròng rọc thoát hiểmquả nổ chữa cháy tự động và các thiết bị PCCC cao cấp khác với giá cả hợp lý. Các thiết bị PCCC của Cứu Hỏa Gia Đình đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu và được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Quý khách hàng quan tâm liên hệ hotline để được tư vấn tận tình: 0911.888.114/ 0911.999.114.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét