Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Bình cứu hỏa là gì?

Bình cứu hỏa là một trong những thiết bị không thể thiếu trong bộ thiết bị cứu hỏa, được sử dụng nhằm đảm bảo chữa cháy trực tiếp, lưu động ngay khi đám cháy vừa phát sinh, dập tắt hiệu quả các đám cháy nhỏ trong tình huống khẩn cấp.

Bình cứu hỏa khi được sử dụng đúng cách sẽ giảm thiểu được những thiệt hại cả về tài sản lẫn con người.

Có mấy loại bình cứu hỏa


Hiện nay, trên thị trường có 2 loại bình cứu hỏa được sử dụng phổ kiến nhất đó là bình cứu hỏa bột và bình cứu hỏa khí.

Bình bột gồm các loại bình 1kg, 2kg, 4kg, 8kg…

 
Bình cứu hỏa bột

Phân loại theo chất chữa cháy thì bình cứu hỏa bột được chia thành 2 loại: bình bột BC và bình bột ABC. Trong đó, bình bột BC chỉ có thể chữa được các loại đám cháy phát sinh từ chất lỏng và chất khí. Riêng bình cứu hỏa bột ABC có thể chữa hầu hết các loại đám cháy từ chất rắn, chất lỏng, chất khí, điện và các thiết bị điện. Chính vì thế, bình bột ABC còn được gọi là bình cứu hỏa tổng hợp.

Bình khí gồm các loại 3kg, 5kg, 7kg. Vì đặc tính chữa cháy hiệu quả ở những nơi có không gian kín nên bình cứu hỏa thường được trang bị ở các kho bãi, nơi kín gió để phát huy tối đa hiệu quả chữa cháy của sản phẩm.

 
Bình cứu hỏa bột

Tùy theo mục đích sử dụng, có thể lựa chọn các loại bình cứu hỏa cho phù hợp. Các loại bình cứu hỏa bột thích hợp trang bị trong gia đình nhờ trọng lượng nhỏ, khả năng chữa cháy đa năng nên có thể chữa các đám cháy phát sinh trong gia đình như chập điện, cháy do hở khí gas,…. Trong khi đó bình cứu hỏa khí có trọng lượng lớn hơn thường được sử dụng trong nhà xưởng, kho bãi.

Các bước sử dụng bình cứu hỏa an toàn


Hãy nắm vững cách sử dụng bình cứu hỏa để đảm bảo có thể ứng dụng khi hỏa hoạn xảy ra.

1. Lắc xóc bình 2 – 3 lần

2. Rút chốt hãm kẹp chì trên cổ bình

3. Tiến lại gần đám cháy, bóp mạnh van xả để chất chữa cháy thoát ra ngoài.

4. Khi đám cháy suy yếu, quét vòi qua lại đến khi đám cháy tắt hẳn.

Công ty Cổ phần Thiết bị Cứu hỏa Gia đình chuyên cung cấp các loại thiết bị cứu hỏa gia đình như bình chữa cháy, mặt nạ chống khói thoát hiểm, ròng rọc thoát hiểm, quả nổ chữa cháy tự động và các thiết bị PCCC cao cấp khác với giá cả hợp lý. Các thiết bị PCCC của Cứu Hỏa Gia Đình đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu và được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Quý khách hàng quan tâm sản phẩm vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn.
HN: 0911.888.114/ 0911.999.114 - Tp. HCM: 0988.687.601.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét